5.อุปกรณืต่างๆ ใช้ง่ายและเป็นมาตราฐานเดียวกับองการ
2.บทบาทและหน้าที่ของบุคลากรในสำนักงาน
บุคลากรในสำนักงานสมัยใหม่ จะแบ่งออกเป็นหลายกลุ่ม ดังนี้
2.1 ผู้บริหารระดับสูง เกิดความสนใจและสั่งให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินงานหรือจัดหา หรือพัฒนาระบบสำนักงานสมัยใหม่เกิดขึ้น
ในกรณีเช่นผู้บริหารระดับสูงอาจจะได้มีโอกาสเห็นการปฎิบัติการในสำนักงานสมัยใหม่ของหน่วยงายอื่นๆ
2.2 ผู้บริหารระดับกลางและผู้ปฎิบัติงานระดับต่างๆ อาจจะเป็นผู้เสนอให้มีการจัดทำสำนักงานสมัยใหม่ขึ้น
อาจเป็นเพระเห็นว่าหน่วยงานของตนสมควรปรับเลียนงานมาใช้เทคโนโลยีสำนักงานสมัยใหม่มากขึ้น
ในกรณีเช่นผู้บริหารระดับสูงอาจจะได้มีโอกาสเห็นการปฎิบัติการในสำนักงานสมัยใหม่ของหน่วยงายอื่นๆ